Select Menu

Top

Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng nổi bật

Hết yêu

Hết yêu rồi người ấy có buồn không? Không buồn, chẳng vui, cũng không còn day dứt nữa. Không trăn trở hằng đêm, không c...

Tìm kiếm Blog này

random posts

Giới thiệu bản thân

Comments

Thơ tình

Ảnh

Thơ cc

Văn

Phật Pháp

Sưu tầm

Nhạc yêu thích

» » Khổ
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn


Ngủ một mạch 5 tiếng.
Tỉnh dậy thấy đói bụng, ra bếp lục ăn.
Giá có bát phở bò nhỉ.
Đành bằng lòng với sữa pha, trộn bỏng ngô hoa quả.
Ăn xong thấy ổn!
Giải quyết sự ham muốn trong vòng một nốt nhạc, nhẹ nhàng hơn đẩy xe hàng.

Đấy! Giải quyết mọi vấn đề trong cuộc sống giống như vậy có hơn không. Muốn không được thì thôi, tìm cách khác. Bao giờ cũng có cách giải quyết. Trên đời có gì quan trọng hơn ăn nào? Vậy mà chỉ trong tích tắc vấn đề được giải quyết. Nếu như cứ ngồi với cái bụng đói và mơ tưởng bát phở bò, rồi đau khổ vì không được hít mùi phở thơm phức và húp xì xoạp nước phở béo ngậy ngọt lừ… thì chắc chắn mọi người sẽ nói là thằng điên.

Vậy mà trong cuộc sống người ta toàn điên như vậy đấy.

Vừa lang thang trên mạng, thấy một khuôn mặt đẹp với dòng stt đẫm nước mắt „Điều khổ nhất trên đời là muốn mà ko đc!”.
Ngứa mồm nhảy vào làm câu „Hết muốn, là hết khổ liền!”
Ha! Kiểu này là đói mà cứ ngồi thèm bát phở bò, ứ thèm ăn thứ khác đây.
Hai trường hợp không khác nhau mấy, nhưng trường hợp phở bò người ta nói là thằng điên, con điên, còn trong trường hợp thất tình, người ta gật gù cảm thông.
Không biết mình có sai chỗ nào không nhỉ?

Người đời là vậy đấy. Nhiều khi người ta hành xử như kẻ điên, nhưng tuyệt nhiên họ không nghĩ là mình điên. Người ta đi như kẻ mù, đường quang không đi toàn lao vào bụi rậm, nhưng họ vẫn nghĩ là mắt sáng.
Bó tay!

Lan man chuyện Đời sang chuyện Đạo 

KHỔ

Về cái khổ, cách đây 2500 năm Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã về nó một cách đầy đủ, chi tiết, và xây dựng lên một hệ thống giáo lý vĩ đại.
Bài kinh đầu tiên Đức Phật dạy cho năm Đại Đệ tử chính là bài kinh nói về sự khổ (Kinh Tứ Diệu đế). Trong đó „muốn mà không được” chỉ là một trong bốn cái khổ trên đời thôi nhé. Còn những ba cái khổ nữa cơ, cái nào cũng nhất như nhau, không cái nào kém cái nào, người đời cứ từ từ mà hưởng, ha…

TU SAI

Có lần nói chuyện về Đạo Phật với người bạn, vui mồm, hay nói theo ngôn ngữ teen là „mồm đi chơi xa”, mình nói hơi sâu về các trường phái Đạo Phật hiện có. Người bạn không biết vô tình hay cố ý, hay do hai người không hiểu ý nhau, có nói đại ý không nên phê phán các trường phái Đạo Phật khác nhau. Mình vội cải chính ngay là không có ý phê phán mà chỉ muốn hiểu rốt ráo sự khác biệt giữa các trường phái để chọn một trường phái mình thấy là đúng đắn để tu cho riêng mình mà thôi.
Cách đây vài hôm có xem một video clip răn dạy người ta về đường tu. Clip nói về một đôi vợ chồng, khi còn sống chăm chỉ đi chùa tụng kinh niệm Phật, chăm chỉ bố thí…, vậy mà khi chết cả hai vẫn phải đọa địa ngục. Đến lúc đi kiện Diêm Vương thì hoá ra hai người tu sai.
Hiện nay có trường phái tu đạo dạy người ta khi chết cứ niệm „A Di Đà Phật” thật khoẻ là ắt được siêu về miền cực lạc. Ô hô ai tai! Vậy người nhà nên hát kèm điệp khúc „Anh sai đường thì em không chịu nổi” của bài hò ví dặm „Giận Mà Thương” cho nó đủ bộ.

Khi tìm hiểu về Đạo Phật nguyên gốc, nhà vật lý học thiên tài người Đức, AlbertEinstein, vào đầu thế kỷ 20 đã có viết:
“If there is any religion that would cope with modern scientific needs, it would beBuddhism. Buddhismriqires no revision tokeep it up to date withrecent scientific fidings.Buddhism needs no surrender its view to science, because it embraces science as well as goes beyond science.”
Dịch:
„Nếu có một tôn giáo nào đáp ứng những nhu cầu của khoa học hiện đại, thì đó là Phật giáo. Phật giáo không đòi hỏi phải xét lại mình để cập nhật với những khám phá gần đây của khoa học. Phật giáo không cần từ bỏ quan điểm của mình để đi theo khoa học, vì nó bao gồm khoa học cũng như vượt qua khoa học.”

MG
28-05-2018  3:50

From Admin

Các bài viết (thơ, văn) của Admin không nhất thiết phản ánh tâm trạng của tác giả.
Đa phần đó là những đồng cảm với số phận của bạn bè xa gần,
đã gặp hoặc nhiều khi chưa từng gặp ngoài đời.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào

Leave a Reply